RSS

એક પત્ર : મારી સખી હું અહી ખોટો ઠર્યો..

12 Feb

પ્રિય સખી ,
આમ તો હું તને વર્ષોથી ઓળખું છું અને કદાચ એથી વધારે જો હું કહું તો તારી સાથે મારે જન્મોની ઓળખાણ છે.

તું તો જાણે છે કે આજ સુધી મેં તને માત્ર દુરથી જોઇને પ્રેમ કર્યો હતો,પરંતુ મારા પ્રેમની તીવ્રતાને જોતા હું ચોક્કસ માનતો હતો કે હું તને સંપૂર્ણ પણે જાણી ગયો છુ. અને આજ દાવો તારી સમક્ષ હું હંમેશાં કરતો હતો ત્યારે તું મને હસીને રણકતાં અવાજમાં જવાબ આપતી કે,”સખા….,અહીયાં તો તારી ભૂલ છે તું હજુ પણ મને ઓળખવામાં થાપ ખાય છે ”

અને તારા એક વાક્યને ખોટુ ઠેરવવાના હેતુ થી જવાબમાં હું તારા વિષે અગણિત કવિતાઓ પત્રો લખી નાખતો હતો. સતત તને જતાવવાનો પ્રયત્ન કરતો કે “જો સખી !હું તને કેટલું જાણુ છુ તારી રગેરગ ઓળખુ છુ.”

આખરે વર્ષો પછી મારે તને જ્યારે મળવાનું બન્યુ એટલે મારા માટે તો “જાણે પિંજરના પંખીને ખુલ્લું આભ મળ્યું, વરસોથી સાચવીને રાખેલા સપનાઓને હકીકતની પાંખ મળી.”

તને મળવાના દિવસો જ્યારે આંગળીને વેઢે ગણવા જેટલા રહ્યા ત્યારે આ પુરપાટ ચાલ્યો જતો સમય નિષ્ક્રીય થઇને રાત દિવસના કોચલામાં પુરાઈને બેસી ગયો.
તારી યાદમાં રોજ વિજળીક ગતિએ ફલાગો ફરતા દિવસના ઓળા જાણે ગોકળગાયની ગતિથી ચાલતા હતા અને ઝબકારે વીતતી કાળી રાતો તેની કામળી સંકોરવાનું ભૂલી જતી. એ બધી રાતો શીયાળાની લાંબી રાત્રી કરતાં વધુને વધું લાંબી લાગતી હતી.
પ્રિય સખીને સન્મુખ નિહાળવાની તડપનાં આ દિવસો મારી જિંદગીના સહુથી ધીમા ગયેલા દિવસો હતા અને એટલાજ મારી માટે એ દિવસો મહત્વના હતા.

છેવટે તને નિહાળવાનો એ સુખનો સુરજ ઉગી આવ્યો.આજનાં દિવસનું દરેક ચોઘડિયું મારી માટે શુભ લાભ હતું તો ક્યાંક અમૃત હતું.
વહેલી પરોઢે આંખો ઉધડી ત્યારે સંપુણ વાતાવરણ તારામય લાગ્યુ. આજે પંખીનાં કલરવમાં એક અનેરી મીઠાશ હતી.આંબા ડાળે બેઠેલો કોકિલ પોતાના સાથીદારને બોલાવવા પોતાનાં ટહુકાઓમાં અવનવાં મધુર સ્પંદનો રેલાવતો હતો….માનવની જેમ પંખીઓને પણ પોતાના પ્રિય સાથીની મધુર ઝંખનાં હોય છે.

બરાબર જેવું સ્વપ્નમાં જોતો એવું જ બન્યું.હું તને મળવાં આવ્યો ત્યારે મને આવકારવા તું બારણે ઉભી હતી. તારી ઘવલ દંત પંક્તિઓને “આવો” કે “પધારો” જેવાં શબ્દના ઉચ્ચારણની પણ ક્યા જરૂર હોય છે.?તારા શરીરની આગવી લાક્ષણીકતાઓ તારા શબ્દોને પણ હંફાવે તેવી છે તે હું તને રૂબરૂ મળીને જાણી શક્યો.

હા સખી ! તું મારી ઘારણા કરતા કંઈક અલગ છે એ સત્યને હું તને મળીને સમજી શક્યો.અત્યાર સુધી હું માનતો હતો કે તું મેનકા અને રંભાને શરમાવે તેવી સ્ત્રીત્વથી લથપથ હોઈશ અને ઋષીવરોને લોભાવે એવી સૌંદર્યવતી હશે. તને જોતા જ કોઈ પણ પુરુષ એનો ઘમંડ,તોર અને પદ તારા ચરણે ધરી દેવા તત્પર થઇ જતો હશે!!

પણ આજે તને સન્મુખ નિહાળીને સાચું કહું મારી સખી. “હું અહી ખોટો ઠર્યો” જે રૂપ સ્વરૂપને તોરીલું અને ઠસ્સાદાર માનતો હતો એ મારી ધારણાંથી સાવ ઉલ્ટુ તારું રૂપ બાળકને પણ શરમાવે તેવું નિર્દોષ નીકળ્યું.

પહેલી વખત થોડીક ક્ષણો માટે તારો નાજુક હાથ મારા હાથમાં આવ્યો ત્યારે હું સમજી સખ્યો કે આ સ્પર્શની શકિત કેટલી પાવરફૂલ છે.તારો હાથ જ્યારે મારા હાથમાં હતો ત્યારે આજ સુધી કદીના અનૂભવી હોય એવી માસુમ અને અનકહી એવી નમણી સંવેદનાં મારામાં અનૂભવાતી હતી…કેટલો મુલાયમ સ્પર્શ હતો કે એ સમયે મારા શરીરનાં બધાં રૂવાંડા ઉભા થઇ હતા…હું જાણે તારા સંમોહનમાં સંમોહિત હતો શું કરવુ કે શું બોલવું એ સમજાતું નહોતું છતાં પણ વિચારોની મલિનતાથી કોશો દુર હતો.

તારી હથેળીના સ્પર્શને માણ્યા પછી મને એક પંકતિ યાદ આવી ગઇ.

ફૂલો સમી તું ને મારૂં ઝાકળ બની કાયમનુ તુજને અડકવું
જળ બિંદું જેવું તારૂ નિસ્પૃહ થઇ સાથમાં કાયમનું ભળવું

એ પછી આપણે બહાર વરંડામાં ખુરશીઓ ઢાળીને બેઠા હતા ત્યારે પાસેના ખેતરમાં પતંગિયાને ઉડતા જોઈ તું નાના બાળકની અદાથી એકદમ દોડી પડી એ સાથે તું એ પણ ભૂલી ગઈ કે ગઈકાલ રાત્રે ખેતરમાં પાણી છોડયું હતું. અચાનક દોડતા તે સંતુલન ગુમાવ્યું અને તું કાદવથી ખરડાઈ હતી છતાં પણ બાળ સહજ રમતમાં પતંગિયાને સ્પર્શી તું ખુશ થઇ ગઇ અને એક નિર્દોષ બાળકની જેમ ખિલખિલાટ હસવા લાગી.ત્યારે તું એ પણ ભૂલી ગઈ કે મહેમાન તરીકે આવેલો હું પાસે બેઠો હતો.

આ દ્રશ્ય જોઇને લાગ્યુ કે,ઓ સખી !આ તું તે નહોતી જેને યાદ કરી હું મારા જીવનમાં મીઠાશ ભરતો હતો.જેના હું ગીતો ગાતો હતો… તું તો તેના કરતા કંઈક વધારે મીઠી નીકળી.સાવ સાચું કહું જેટલી પહેલા વ્હાલી હતી હવે એનાં કરતા પણ તું મને અનેક ગણી વહાલી લાગવા માંડી…..

સખી તું મારી કલ્પના કરતા સાવ અલગ નીકળી.તને મળ્યા પહેલા હું માનતો હતો કે તું ઐશ્વર્યથી ભરપુર ભારે સ્વમાની સ્ત્રી છો. તારામાં વાકચાતુર્ય ભરપુર છે અને તું ભલભલાને તારી વાતોથી રીઝવી શકે તેમ છે અને એ લોકો ઉપર તારી મરજી ચલાવી શકે છે. તેથી જ હું હમેશા તને રૂપ ગુણમાં સહુથી ચડીયાતી વર્ણવતો હતો.

સખી અહીયાં હું સાવ ખોટો ઠર્યો. એ ઢળતી સાંજે મને તારી સાથે ચાર કદમ ચાલવાનું અહોભાગ્ય મળ્યું હતું.આપણે હજું ચાલતાં ચાલતાં થોડા દુર ગયા ત્યાં જ કોઈ પુરફાટ આવતી મોટર બાઈકે ટક્કર મારીને તને હવામાં ઉછાળી દીઘી.આ દ્રશ્ય જોઇને મારા તો શ્વાસ અઘ્ઘર થઇ ચુક્યા હતા.મારી આંખો સામે મારી જિંદગીને ઘાયલ અવસ્થામાં હું કેમ કરીને જોઈ શકું ?

તું જમીન ઉપર ફસડાએલી હતી અને ઘાયલ જોઈ આજુબાજુ ટોળું ભેગું થઇ ગયું.આ બધું જોઈ પેલો બાઈક સવાર બહુ ડરી ગયો હતો.અને ત્યારે તું તારું દુઃખ ભૂલી પેલાને જવાનું કહી રહી હતી કે,” જા ભાઈ મને ખાસ નથી વાગ્યું તું ડરીશ નહી”.

ઓ સખી !આ તું નહોતી જેની મેં કલ્પના કરી હતી.જેને મેં મારી મહેબુબા માની હતી,જેની માટે મેં અસંખ્ય રોમાન્સ ભર્યા ગીતો લલકાર્યા હતા … હા તું તે નહોતી.

થોડી વખત તારી સાથે વિતાવ્યા પછી ખબર પડીને કે જેને હું ઐશ્વર્યથી છલોછલ અને રૂપગર્વિતા અને તોરીલી સ્ત્રી સમજતો હતો એ સ્ત્રી તો નાના જીવને પણ દુઃખી જોઈ શકતી નથી.એક ચોક્કસ તથ્ય જાણવાં મળ્યુ કે તારામાં સ્વમાન કરતા સહ્રદયતા વઘુ ઝલકતી હતી અને તારા રૂપ અને બુદ્ધિ સામે તારામાં રહેલા પરોપકારી અને બીજાનું સતત ભલુ ઇચ્છતા ગુણ ઘણા અંશે ચડિયાતા હતા.

હા… તું મળ્યા પછી તારા નજાકતી અને નર્મીલા સ્વભાવને કારણ આજે હું સમજી શકું છું કે ,

પ્રેમ એટલે આપણા અલગ-અલગ હૈયામાં પાંગરતા સપનાઓને એક તાંતણે બાંધવાનો પ્રયાસ…
પ્રેમ એટલે એક મેકના મન તરફ, અત્યંત નાજુકાઈ ભર્યો સંવેદનાઓ નો સુંદર પ્રવાસ…

બસ હવે એટલુ જ કહીશ કે “હે સખી હવે મને તું પહેલા હતી તેના કરતા પણ વધારે પ્રિય છો, બસ આજથી તું મને મારો એક અંશ સમજી તારામાં સમાવી લે અને મને બસ તારા જેવો બનાવી લે!”

રેખા પટેલ (વિનોદિની)
2/11/15

 

One response to “એક પત્ર : મારી સખી હું અહી ખોટો ઠર્યો..

  1. nkd2

    July 9, 2015 at 8:30 am

    હા… તું મળ્યા પછી તારા નજાકતી અને નર્મીલા સ્વભાવને કારણ આજે હું સમજી શકું છું કે ,

    પ્રેમ એટલે આપણા અલગ-અલગ હૈયામાં પાંગરતા સપનાઓને એક તાંતણે બાંધવાનો પ્રયાસ…
    પ્રેમ એટલે એક મેકના મન તરફ, અત્યંત નાજુકાઈ ભર્યો સંવેદનાઓ નો સુંદર પ્રવાસ…

    બસ હવે એટલુ જ કહીશ કે “હે સખી હવે મને તું પહેલા હતી તેના કરતા પણ વધારે પ્રિય છો, બસ આજથી તું મને મારો એક અંશ સમજી તારામાં સમાવી લે અને મને બસ તારા જેવો બનાવી લે!”

    રેખા પટેલ (વિનોદિની)
    અત્યાર સુધીની દિલની સાચી ભાવનાથી લખાયેલી સૌથી સરસ નોટ…અભિનંદન લેખીકાજી…….બસ આવું સાચી હ્રદયભાવનાને લખતાં રહો….

     

Leave a Reply

 
